Hotline : 08.38578.579 - 08.62611.284

Da sạch mọi bụi bẩn nhờ thực phẩm trong nhà bếp

Những thực phẩm này này có tác dụng tương tự như dầu tẩy trang - làm sạch và không bị khô da.

ẩy trang là khâu cực kỳ quan trọng không được thiếu trong công đoạn dưỡng da. "Không trang điểm thì chẳng cần tẩy trang", đây là suy nghĩ sai nghiệm trọng của nhiều cô gái. Trên thực tế, trước khi lên giường ngủ bạn đều phải tẩy trang để làm sạch bụi bẩn bám trên da, tránh tình trạng bí lỗ chân lông gây mụn.

 Da sạch mọi bụi bẩn nhờ thực phẩm trong nhà bếp - 1

Tẩy trang dầu đang rất được ưa chuộng vì vừa làm sạch lại không làm da khô căng sau khi sử dụng

Hiện tại, tẩy trang dạng dầu đang được nhiều cô gái ưa chuộng vì độ làm sạch cao lại không gây khô da và khá lành tính. Khác với tẩy trang nước thấm vào miếng bông, người sử dụng dầu tẩy trang (cleasing oil) sẽ đổ một lượng vừa đủ ra tay đã làm sạch và bôi lên da, mát xa một lúc để lớp dầu cuốn sạch bụi bẩn, son phấn, kem chống nắng (nếu có).

Sau đó, cho một ít nước để xoa và lúc này dầu tẩy trang sẽ trở thành lớp trắng giống như sữa rửa mặt (cleasing oil nhũ hóa sẽ có hiện tượng này), xả sạch với nước. Tiếp theo, chị em dùng sửa rửa mặt như bình thường. Khi hoàn thành 2 bước này, phái đẹp đang sử dụng phương pháp double cleansing (2 bước làm sạch) đang được các khuyến khích sử dụng.

Bên cạnh dầu tẩy trang nhũ hóa, cleasing oil từ thiên nhiên cũng rất được ưa chuộng bởi sự lành tính và khả năng dưỡng ẩm cao. 

Ngoài dầu tẩy trang chuyên dụng, có một số thực phẩm cũng có thể giúp bạn có làn da sạch sẽ.

 Da sạch mọi bụi bẩn nhờ thực phẩm trong nhà bếp - 2

Làm sạch đúng cách sẽ giúp da thông thoáng, hạn chế nổi mụn

Cùng tham khảo 5 loại dầu và thực phẩm thiên nhiên rất hiệu quả trong việc tẩy trang:

1. Quả bơ

Chị em có biết quả bơ cũng có tác dụng làm sạch làn da. Cụ thể, bạn có thể xay nhuyễn quả bơ và dùng cotton pad thấm vào hỗn hợp này và mát xa nhẹ nhàng trên da. Sau khi thực hiện, chắc chắn bạn sẽ thấy mascara, bút kẻ mắt, màu mắt bị lấy sạch sẽ, ngoài ra làn da cũng trở nên nhẹ nhàng, thông thoáng.

Với những người da nhạy cảm chưa tìm được loại dầu tẩy trang phù hợp, không kích ứng có thể lưu tâm đến phương pháp làm sạch đơn giản nhưng hiệu quả này.

 

2. Dầu dừa

Đối với da khô, dầu dừa được coi là loại tẩy trang lý tưởng vừa làm sạch mà vẫn cung cấp độ ẩm cho da. Cách dùng cũng rất đơn giản, đổ một lượng dầu dừa vào tay đã làm sạch và mát xa nhẹ nhàng để làm sạch, sau đó lấy cotton pad hoặc giấy ăn thấm hết lớp oil trên mặt rồi dùng sửa rửa mặt.

Một điều cần lưu ý đó là dầu dừa không thích hợp cho tất cả mọi làn da. Với một số trường hợp nó sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông tạo ra mụn, bởi thế da đang có vấn đề như mụn: vảy nến... thì đừng liều lĩnh dùng sản phẩm này.

 Da sạch mọi bụi bẩn nhờ thực phẩm trong nhà bếp - 3

Da có vấn đề như mụn, vẩy nến... không nên sử dụng dầu dừa để tẩy trang dễ gây bí da và sinh mụn

3. Dưa chuột

Hẳn nhiều người ngạc nhiên khi biết dưa chuột ngoài khả năng làm dịu da còn có tác dụng làm sạch. Đây là phương pháp thay thế hiệu quả khi bạn bị hết sản phẩm tẩy trang mà chưa kịp mua mới.

Cách dùng khá đơn giản, hãy thái lát dưa chuột, ngâm trong nước lạnh và dùng chúng mát xa toàn bộ khuôn mặt, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi thấy bụi bẩn bị cuốn trôi theo từng cử động.

4. Sữa 

Dùng miếng bông ngâm vào sữa và nhẹ nhàng chà xát da mặt, mắt để lấy bụi bẩn, bã nhờn trên da. Với da dầu nên sử dụng sữa tách kem, ngược lại da khô nên sử dụng sữa nguyên chất. Sau khi dùng sữa để tẩy trang, rửa sạch mặt với nước rửa mặt, chị em sẽ cảm nhận làn da mịn màng ngay sau đó.

5. Chuối

Nếu bạn muốn tăng cường độ ẩm và làm sạch da thì đừng bỏ qua mặt nạ chuối. Chuối nghiền với mật ong đắp 5 phút trên mặt sẽ hòa tan toàn bộ lớp trang điểm cũng như dầu thưa trên da, dùng khăn sạch lau da và rửa lại với nước rửa mặt, người dùng sẽ cảm nhận làn da mượt mà ngay sau đó.

 Da sạch mọi bụi bẩn nhờ thực phẩm trong nhà bếp - 4

Sau khi dùng sản phẩm tẩy trang, chị em sử dụng sữa rửa mặt và xả sạch với nước trong vòng 2 phút

Liên hệ

  •  

    912 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5

    Hồ Chí Minh - Việt Nam

  •  

    Phone: +84.8.38578.579 hoặc +84.8.62611.284

    Fax: +84.8.38565.954

  •  

    Support 1: info@daihaithong.com.vn

    Support 2: support@daihaithong.com.vn

Video

Giờ làm việc

  • Thứ 2 - Thứ 6 : 9:00 - 22:00
  • Thứ 7 : 10:00 - 24:00
  • Chủ nhật : 12:00 - 24:00